วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2552

Flashdriveกับไวรัส

วันนี้เราจะมานำเสนอเกี่ยวกับการป้องกัน flashdriveของเราให้พ้นภัยจากไวรัสโดยวิธีที่จะนำเสนอเน้นไปทางป้องกันที่เรียกว่าเป็นการฉีด vaccineเลยทีเดียว [ส่วนวิธีกำจัดจะนำเสนอภายหลัง] วิธีนี้ใช้หลักการที่ว่าเราจะสร้างภูมิคุ้มกันไปที่ไฟล์ที่เป็น autorun.inf ในflashdriveโดยเราจะทำให้ไฟล์นี้ไม่สามารถถูกแก้ไขได้อีกต่อไปนั่นเอง ไม่รอช้าเราไปโหลดโปรแกรมนี้กันเลย Panda USB and AutoRun Vaccine ขอบคุณเจ้าหมีแพนด้า หมีแพนด้า หมีหมีหมี...แพนด้าที่ทำ software เมพๆมาให้เราใช้

ข้อดี
- ช่วยให้เราสามารถปิดการทำงาน autorun ของdriveต่างๆได้โดยง่าย
- สามารถทำการ vaccinate ใส่flashdriveได้
ข้อเสีย
- ทำกับ flashdrive ที่เป็น NTFS ยังไม่ได้ (Panda Software พัฒนาอยู่)

 

Contact Us: curxcom@gmail.com

  © Blogger templates 'Sunshine' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP