วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

มาดูYouTubeกันดีกว่า (ภาค 2)

หลังจากตอนที่แล้วถูกตัดจบไปหน้าตาเฉย ทั้งยังทิ้งภาษาปะกิดให้งึนงงกันไว้มากมายอีก (เราก็จะทำเช่นนั้นอีก...ไม่ใช่แล้ว) เราจะมาต่อด้วยวิธีขั้นเมพๆขิงๆกัน คุณจะรู้ว่า YouTube ทำได้มากกว่าแค่ให้เราดูวีดีโอเฉยๆ มาเริ่มกันเลยดีกว่า

เมื่อ คุณมีมากกว่า 2 ตา อ่าวงง... เวบนี้จะทำให้เราดู YouTube ได้เลยทีเดียว 3 เรื่อง โอ่แม่เจ้า หลายคนอาจสงสัยว่าเสียงมันไม่ตีกันเหรอ แน่นอนครับคำตอบคือตีกันนั่นเอง (แล้วเอามาบอกทำขนแมวไร --) แต่ด้วยความเมพของเวบนี้มันปรับให้จะปิดเสียงวีดีโอตัวไหนก็ได้ 55+ แต่อาจสงสัยว่ามีประโยชน์ยังไง ก็มันเอาไว้สำหรับเปรียบเทียบวีดีโอแบบเดียวกันที่มีคนโพสไว้หลายคนได้นั่นเอง (หรือว่าจับผิดเนี่ย)
ในหลายๆครั้งเราดู YouTube ไป ดูไปดูมาตอนสนุกๆมันอยู่ตอนจบซะงั้น แล้วเราจะให้ใครคนอื่นมาเซ็งแบบเราได้ไง ก็จัดไปเลยเวบนี้ที่สามารถกำหนดเวลาเริ่มคลิปนั้นตามเวลาที่เรากำหนดได้เลย เช่น กำหนด 5.59 มันก็จะเริ่มที่เวลานี้เลย แจ่มไหมละ (อย่าใส่เวลาเกินคลิปนะ เกิดไรขึ้้นไม่่รู้ด้วย)
เวบนี้ก็ไม่มีอะไรมากเพียงแค่ช่วยเราโหลดคลิปจาก YouTube ในรูปของHD ได้นั่นเอง คือ mp4 นั่นเอง แล้วเรายังสามารถโหลดไฟล์ที่เป็น.3GP ที่นิยมยัดใส่ในมือถือรวมไปถึง.flv ที่เป็นไฟล์พื้นฐานที่เวบอื่นๆก็ทำได้เหมือนกัน
มาถึงตัวเด็ดกันแล้ว เราจะเอาYouTube ขึ้นเขียงนั่นเอง ไม่ชอบไรในคลิปเราก็ตัดมันออกได้
ใส่ซับให้ YouTube ภาษาไทยใช้ได้ด้วย (ต้องสมัครสมาชิกเวบด้วย)
ใส่ซับอีกเช่นกัน ส่วนใหญ่จะเป็นภาษาต่างประเทศ
เวบเดียวอยู่หมัดสำหรับการอัพโหลด เพราะเวบนี้จะช่วยแจกจ่ายไปยังเวบ video sharing อีกหลายแห่งไม่ว่าจะเป็น Google Video, MetaCafe, MySpace, Yahoo!, Revver, YouTube
เบื่อไหมกับกรอบเดิมๆ ที่นี่จะให้คุณปรับแต่งการรับชมตามใจคุณไม่ว่าจะเป็นความกว้างหรือความสูงของวีดีโอ รวมไปถึงกรอบสี การAutoplay เป็นต้น แล้วยังสามารถเอา code ไปแปะลงบล็อกของเราได้ด้วย
เพียงคุณใส่คำค้นเข้าไปมันก็จะจัดเรียงวีดีโอที่เกี่ยวข้องให้ตาม Timeline จากอดีตมาปัจจุบัน
เวบนี้ง่ายๆ แปลงจากไฟล์วีดีโอเป็น mp3 แถมอีกเวบที่มีบริการแบบเดียวกัน listentoyoutube
เทคนิคนี้ไปอ่านเจอมาจาก lifehacker เพียงคุณพิมพ์คำว่า kick หน้า url ของวีดีโอที่คุณดูอยู่เช่น
http://www.youtube.com/watch?v=uOgHE5nEq04 ให้เปลี่ยนเป็น http://www.kickyoutube.com/watch?v=uOgHE5nEq04 คุณก็สามารถ download วีดีโอที่ต้องการได้ทันที
12. quietube 
หากคุณไม่ชอบดูใน YouTube เพราะมันมีอะไรหลายอย่างมาเกะกะสายตาคุณก็ต้องเวบนี้ 
เมื่อ YouTube ทำเป็นการ์ดแสดงความยินดีได้ด้วย ส่งการ์ดที่เคลื่อนไหวของคุณไปกันเลย 

Firefox Extensions 
1. NetVideoHunter 
With this add-on, you can easily download videos and music from almost any video-sharing site. For example from: Youtube, MySpace Music, Google Video, Metacafe, Dailymotion, Break, Putfile, etc...

ปล. ใครเข้าใช้บริการเวบไหนก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะ

Contact Us: curxcom@gmail.com

  © Blogger templates 'Sunshine' by Ourblogtemplates.com 2008

Back to TOP